Thursday 9 November 2017

Liệu bạn có biết chỉ số huyết áp thấp ăn gì?

Posted by Bán Zlove on November 09, 2017 in | No comments
Để xua tan nỗi lo về căn bệnh này, người bị bệnh cần phải áp dụng liệu trình chữa bệnh theo bác sĩ. Quan trọng nữa là khẩu phần ăn uống của người mắc bệnh chứng huyết áp thấp cần được điều chỉnh. Vậy người mắc chỉ số huyết áp thấp ăn gì tốt cho cơ thể?

Chỉ số huyết áp thấp ăn gì tốt

Người bị bệnh mắc chỉ số huyết áp thấp cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để bổ sung lượng đường huyết liên tục. Những người bỏ bữa cơm, đặc biệt bữa sáng cần phải điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp. Bạn có thể tăng số lượng các bữa ăn nhẹ giữa các bữa cơm chính để đảm bảo cơ thể không thiếu hụt glucozo.

Uống nhiều nước hơn


Bổ sung lượng nước lớn để tăng lượng nước có trong cơ thể. Lượng nước này giúp bổ sung số nước đã mất đi do mồ hôi hoặc bài tiết. Đặc biệt, hãy áp dụng nước có chứa natri và kali để bù đắp lượng muối mất đi.
sử dụng chế độ ăn nhiều muối hơn
Chỉ số huyết áp thấp ăn gì? Chế độ ăn nhiều muối làm tăng khối lượng máu, đồng thời kéo lượng nước được giữ lại ở cơ thể nhiều hơn.Lượng máu tăng lên đồng nghĩa với việc cơ thể giảm bớt được tình trạng thiếu máu và oxy. Tuy vậy không nên sử dụng quá nhiều muối một lúc mà hãy tham khảo ý kiến y sĩ để tránh những gánh nặng cho thận và tim.

Chỉ số huyết áp thấp nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Các món ăn sau bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày:

1.Trứng vịt lộn, trứng cút lộn

Trứng vịt lộn từ lâu đã trở thành đồ ăn dân dã mà đặc trưng tại Việt Nam. Là một trong những thức ăn hấp dẫn, bổ dưỡng mà rất ngon, trứng vịt lộn được mọi người tiêu dùng rất thường bắt gặp để bồi bổ sức khỏe, chữa trị thiếu máu, suy nhược cơ thể. Là thức ăn rất bổ dưỡng, trứng vịt lộn rất dễ gây tăng huyết áp nên được các bác sĩ khuyến cáo ứng dụng thường xuyên để điều trị bệnh. Đặc biệt là, trứng vịt lộn khi áp dụng được ăn kèm với gừng tươi, rau răm hoặc ngải cứu giúp cải thiện chứng huyết áp thấp hiệu quả với chi phí rất rẻ. Tuy vậy, trứng lộn là một thực phẩm khó tiêu, cho nên đừng lạm dụng quá nhiều nhé, 2-3 quả/ tuần là được.

2. Bổ sung thịt gà vào bữa ăn

Trong y học, thịt gà có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ tinh ích tuỷ, ôn trung ích khí, nhân sâm là vị thuốc quý giúp bồi bổ khí huyết, có khả năng nâng cao năng lực chuyển động của các bộ phận trong cơ thể, hỗ trợ trương lực mạch máu, tăng cường tuần hoàn huyết dịch và cải thiện quá trình cung cấp oxy. Mỗi tuần áp dụng một bát gà hầm sâm hoặc gà hầm thuốc bắc sẽ giúp cơ thể cải thiện nhanh chóng hiện trạng bệnh.

3. Cháo cá diếc

Cá diếc là một loại cá hoang dã và không được nuôi, cá diếc rất rẻ nhưng cũng rất bổ dưỡng, hữu ích trong quá trình chữa trị giảm huyết áp. Cháo cá diếc rất hợp lý cho những người ốm dậy, giúp bồi bổ sức khỏe, ổn định áp huyết cho người bị bệnh. Cháo cá nên ăn nóng cùng với rau thơm như tía tô, mùi, thìa là… để được thơm ngon hơn.

4. Thịt bò

 Thịt bò làm tăng huyết áp hiệu quả

Thịt bò làm tăng huyết áp hiệu quả
Thịt bò là một loại thịt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển của cơ thể mà còn có lượng chất đạm cao, không chỉ vậy còn cung cấp chất sắt, kẽm, cùng các vitamin B2, B6, B12, rất tích cực cho hệ miễn dịch, làm tăng quá trình tái tạo hồng cầu.
Bài thuốc canh thịt bò hỗn nhợp như sau:
Nguyên liệu:
+ 100g thịt bò
+ Bầu dục bò 1 quả
+ Thịt gà 50g
+ Nhục thung dung 6g
+ Kỷ tử 10g
+ Thô tỳ tử 10g
Bầu dục bò rửa sạch bổ đôi, ngâm nước lạnh trong 30 phút; thịt bò và thịt gà thái miếng; các vị thuốc cho vào túi vải; bịt kín miệng. Cho tất cả vào nồi, đun thật nhỏ rồi bỏ bã thuốc, chế thêm hạt tiêu, gừng tươi thái chỉ và gia vị vừa đủ, chia ăn vài lần trong ngày.
áp dụng các thức ăn này liên tục trong chế độ ăn một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

0 comments:

Post a Comment