Friday 10 November 2017

Chữa trị giảm huyết áp bằng thuốc nam

Posted by Bán Zlove on November 10, 2017 in | 1 comment
Chứng huyết áp thấp càng ngày càng thường bắt gặp trong cuộc sống ngày nay. Con người trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, bởi thế mà sức khỏe của chính bản thân dường như không được chú trọng. Những bữa cơm tạm thời hay việc bỏ bữa để làm việc khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng. Giảm huyết áp khiến con người hư nhược cơ thể và thiếu sức sống. Vì thế mà, cần phải phát hiện và nhanh chóng điều trị huyết áp thấp.
chứng huyết áp thấp dễ chữa trị hơn áp huyết cao
Có thể nói, huyết áp cao khiến con người chữa trị khó hơn giảm huyết áp. Khi bị bệnh áp huyết cao, người bệnh cần phải ăn kiêng rất nhiều, đặc biệt là các thức ăn bổ dưỡng. Các căn bệnh mà áp huyết cao liên quan cũng cực kì không an toàn như: các bệnh về tim, đột quỵ, xuất huyết não,… Nếu mắc tụt huyết áp, người bị bệnh có thể nhanh chóng cải thiện hiện trạng bệnh bằng cách bổ sung các đồ ăn bổ dưỡng có công dụng nâng cao áp huyết vào chế độ ăn hàng ngày.

Chữa trị bệnh huyết áp thấp bằng thuốc nam

Ngoài chế độ ăn uống cần đổi thay, chữa trị tụt huyết áp bằng thuốc nam cũng là một biện pháp được sử dụng đồng thời để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Các vị thuốc nam mà cha ông ta hay áp dụng là:

1.Cây đinh lăng

 Cây đinh lăng điều trị tụt huyết áp
Cây đinh lăng điều trị tụt huyết áp
Đinh lăng là loại cây rất dễ tìm, sức sống mãnh liệt và thường mọc ở những khu vực miền núi, với khí hậu mát mẻ, ẩm ướt. Cây đinh lăng được trồng thường bắt gặp để làm gia vị, làm cây cảnh và đặc biệt là làm thuốc. Trong đông y, đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, bổ sung bồi bổ khí huyết, giải độc, lợi tiểu, trị ho ra máu, giúp bạn ăn ngon ngủ ngon giấc, cải thiện sức đề kháng cơ thể. Với những đặc tính đó, cây đinh lăng được cha ông ta ứng dụng làm thuốc chữa giảm huyết áp rất hiệu quả.
Ứng dụng đinh lăng chữa áp huyết thấp: có thể dùng rễ cây đinh lăng sao vàng, sau đó thêm vài lát gừng tươi rồi sắc thuốc uống hằng ngày. Đây là chiến lược ứng dụng đinh lăng vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ. Ứng dụng nước uống hằng ngày sẽ nhanh chóng khiến cơ thể khỏe dần, cải thiện tình trạng thiếu máu và tăng huyết áp. Cùng với đó bạn có thể sắc thang thuốc gồm: (50g lá đinh lăng, 50g gừng, 50g lá ngải cứu, 20g thủy xương bồ và 10g quế nhục khô) để uống mỗi ngày.

2. Cây xương sông

Cây xương sông không khó tìm
Cây xương sông không khó tìm
Cây xương sông hẳn không còn lạ lẫm với bất cứ ai sinh sống ở khu vực nông thôn. Cây sinh trưởng ở gần ao hồ, suối nước,… những khu vực ẩm ướt, mát mẻ, ít ánh nắng. Xương sông được sử dụng như gia vị của các thức ăn dân dã trong đời sống hàng ngày như: canh chuối, thịt nấu giả cầy, thịt chó,… Thành phần trong cây có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất tốt với sức khỏe con người. Ngoài tác dụng chữa các bệnh về hô hấp như ho, cảm cúm, viêm họng, amindan, thấp khớp,… Cây xương sông khi áp dụng cùng với ngải cứu sẽ là bài thuốc nam cực kì hiệu quả cho cả những người mắc bệnh áp huyết cao và giảm huyết áp. Ứng dụng lá xương sông bánh tẻ cùng với ngải cứu đun nước uống hàng ngày, một thời gian sausau mọt thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc.

3. Hạt sen

 Hạt sen giúp điều hòa huyết áp

Hạt sen giúp điều hòa huyết áp
Hạt sen là một loại thuốc nam được ứng dụng rất rộng rãi. Bài thuốc gồm: (30g hạt sen, 10g táo đỏ, 1 củ gừng tươi rửa sạch thái lát) sắc nước dưới ngọn lửa nhỏ, 2-3 lần/ thang thuốc, lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn nhanh chóng ổn định lại áp huyết. Đây cũng là bài thuốc được áp dụng cho cả những người cao áp huyết.

4. Nhân sâm

 Nhân sâm là một vị thuốc quý
Nhân sâm là một vị thuốc quý
Nhân sâm với quá nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn huyết dịch và cải thiện quá trình cung cấp oxy lên não cho nên rất khả quan cho người bị tụt huyết áp. Bạn có thể ứng dụng sâm cùng với bột tử hà sa pha với nước uống mỗi ngày. Tuy vậy đừng quá lạm dụng sâm nhé.
Trên đây là một số cách chữa trị giảm huyết áp bằng thuốc nam, hãy thường xuyên theo dõi huyết áp bản thân để có hướng chữa trị hợp lý nhất nhé.

1 comment: