Monday 13 November 2017

Xóa bỏ bệnh huyết áp thấp bằng các vị thuốc nam

Posted by Bán Zlove on November 13, 2017 in | No comments
Chữa chứng huyết áp thấp càng ngày càng trở nên quan trọng, là khó khăn được khá nhiều người quan tâm. Cha ông ta từ xưa đã biết cách áp dụng các vị thuốc nam để phòng và chữa bệnh một cách rất hiệu quả mà không hề tốn kém. Cho tới hiện tại, mặc dù đông y phát triển vượt bậc, tạo ra rất nhiều nhiều loại thuốc mới để điều trị nhưng vẫn không thể phủ nhận hoàn toàn vai trò của thuốc nam. Vậy chữa chứng huyết áp thấp bằng thuốc nam nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Bệnh huyết áp thấp là gì?

Giảm huyết áp là hiện tượng áp lực của lưu lượng máu lên thành động mạch khi tim bơm máu đi nuôi cơ thể bị giảm xuống thấp dưới mức bình thường. Huyết áp được xác định bằng hai chỉ số là huyết áp tâm thu và áp huyết tâm trương, đơn vị được tính bằng mmHg. Áp huyết của con người không thể cố định mà thay đổi liên tục khi cảm xúc đổi thay. Khi áp huyết dao động bằng hoặc nhỏ hơn 90/60 mmHg thì được hiểu là huyết áp thấp.

Các vị thuốc chữa giảm huyết áp hiệu quả:

Gừng

 Gừng là bài thuốc tăng huyết áp hiệu quả
Gừng là bài thuốc tăng huyết áp hiệu quả
Vốn là một loại gia vị không hiếm gặp, bất kì ai cũng ứng dụng, gừng xuất hiện trong rất nhiều các đồ ăn gia đình. Trong y học, gừng có tính cay ấm vào 3 kinh phế, tỳ, vị có công dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng có thể thúc đẩy và tăng cường tuần hoàn máu, khiến áp huyết người bị bệnh được nâng cao. Bạn có thể áp dụng gừng bằng cách thái vài lát gừng đun sôi rồi cho thêm một chút đường vào cho dễ uống. Đây cũng là cốc nước gừng giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng huyết áp thấp đột ngột.

Đẳng sâm

Đẳng sâm trong y học được dùng để tăng áp huyết

Đẳng sâm mọc hoang quá nhiều tại Trung Quốc, chúng có tác dụng trị thiếu máu mạn, gầy ốm, bệnh bạch huyết, bệnh ở tụy tạng. Bài thuốc gồm: 16g đẳng sâm, 12g hoàng tinh, 10g nhục quế, 6g cam thảo, 10 quả đại táo; sắc nước uống mỗi ngày 2 lần sẽ ổn định áp huyết nhanh chóng.

Tỏi

 Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thuốc
Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thuốc
Chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi là chiến lược được ứng dụng khá hay bắt gặp. Theo y học, tỏi mang vị cay, tính ôn, có khả năng kháng khuẩn, tiêu nhiệt, giải độc hiệu quả. Vào những năm 1948, các bác sĩ đã phát hiện ra công dụng của tỏi trong việc làm giãn nở mạch máu vì co hẹp hay bị nghẹt, nhờ đó giảm áp lực giúp máu lưu thông tiện dụng, hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về áp huyết bao gồm cả cao huyết áp và chỉ số huyết áp thấp. Có thể áp dụng dấm tỏi uống vào mỗi sáng để cải thiện tình trạng bệnh.
Có thể thấy, chữa trị huyết áp thấp không phải quá phức tạp nhưng muốn đem lại hiệu quả cao cần phải kiên trì điều trị mà không được nóng vội.

0 comments:

Post a Comment