Tuesday 12 December 2017

Phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả bằng thực phẩm

Posted by Bán Zlove on December 12, 2017 in | No comments
Thực phẩm luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng chống hay điều trị bất kỳ một bệnh nào. Dưới đây là những lời khuyên để bạn tạo nên thực đơn cho người cao áp huyết.
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh huyết áp cao hiệu quả

Phòng bệnh cao huyết áp bằng việc kiềm chế ăn muối

Mỗi ngày các bạn nên dùng khoảng 1500mg muối thì sẽ có khả năng khiến cho áp huyết giảm đi đáng kể. Và khoa học đã nghiệm chứng càng ăn ít muối thì phòng bệnh cao huyết áp lại càng hiệu quả.
Trong muối ăn có thành phần Natri gây hại đến cho cơ thể nếu như hàm lượng chất này dung nạp nhiều. Cho nên, tránh xa nhiều loại thức phẩm có chứa hàm lượng Na cao để tránh tim vận động nhanh hơn và huyết áp tăng cao. Đây là cách phòng bệnh cao áp huyết hiệu quả

Rau củ quả, ngũ cốc giúp điều hòa huyết áp

Trong nhiều loại ngũ cốc như gạo lứt, ngô lứt…có chứa nhiều chất xơ và cũng có nhiều trong những loại rau củ quả. Mà chất xơ có tác dụng làm chuyển hóa các chất béo và huyết áp thấp. Không những vậy chất xơ còn có công dụng hút những acid mật do cơ thể sản xuất ra để tiêu hóa các chất béo và đào thải chúng ra ngoài theo đường ruột.
Các chuyên gia cũng nghiệm chứng rằng tăng khẩu phần chất xơ giúp giảm mạnh dấu hiệu tăng huyết áp và phòng tránh các cơn đau tim. Hơn nữa nếu các bạn sử dụng rau củ quả nhiều vào các bữa ăn thì sẽ cung cấp nhiều Potasium và hạn chế Sodium vào cơ thể để ổn định huyết áp.
Phòng bệnh cao áp huyết bằng nhiều loại thực phẩm tự nhiên này giúp bạn có thể đạt được mục tiêu mà lại không phải mất tiền đi khám và tiền thuốc
Phòng bệnh cao huyết áp bằng những loại thực phẩm thiên nhiên giúp bạn tiết kiệm
Phòng bệnh cao huyết áp bằng một số loại thực phẩm thiên nhiên giúp tiết kiệm

Ẳn thật nhiều cá, hải sản và hạn chế ăn thịt

Nếu như mọi người không muốn bị cao huyết áp thì nên kìm hãm các loại thịt đỏ như heo, bò… và mỡ động vật, một số loại sữa và trứng có hàm lượng mỡ bão hòa cao bởi vì đây là nguyên nhân gây ra gây nên chứng xơ vữa. Thành ra, các bạn nên đổi thay thực đơn bằng cách tăng khẩu phần cá và đạm thực vật thay thế thịt.
Lời khuyên dành cho mọi người đó chính là nên ăn chất béo có nguồn gốc thực vật, nhiều loại dầu thực vật, dầu cá, những loại hạt có chứa chất béo như hạt mè, hạt hướng dương, hạnh nhân… Acid béo omega 3 trong cá và nhiều loại hạt có công dụng làm hạ hàm lượng cholesterlo xấu làm giảm khả năng bị máu đông.
Như vậy, để các bạn phòng bệnh huyết áp cao thì cần cân đối chế độ ăn cho người huyết áp cao thật hợp lý và xây dựng lối sống thật lành mạnh. Hy vọng các bạn sẽ tránh khỏi khả năng bị căn bệnh không an toàn này.

0 comments:

Post a Comment